Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường chi tiết

Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường chi tiết

Việt Nam là một trong số các nước sử dụng cả hai loại lịch dương và âm lịch. Do đó, nhu cầu sử dụng các loại lịch để bàn, lịch treo tường rất phổ biến. Nhờ đó mà hoạt động nhập khẩu các loại lịch từ nước ngoài về Việt Nam diễn ra khá sôi nổi. Tuy nhiên, nhập khẩu lịch để kinh doanh và nhập khẩu với mục đích không phải kinh doanh sẽ có một vài điểm khác nhau. Cùng Everlog tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường gồm những nhiệm vụ gì nhé!

Lịch nhập khẩu có mã HS code và thuế nhập khẩu bao nhiêu

Lịch nhập khẩu có mã HS code và thuế nhập khẩu bao nhiêu

Mã HS code và thuế nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa chắc hẳn hiểu rõ, mỗi sản phẩm đều có một mã số HS code riêng. Việc xác định được đúng mã số sản phẩm là căn cứ để doanh nghiệp nhập khẩu, xác định thuế và giá trị hàng hóa khi nhập về Việt Nam. Mã HS code lịch để bàn là 41900000.

49.01: Các loại sách in, sách gấp, sách mỏng và các loại ấn phẩm in tương tự. Dạng tờ đơn hoặc không phải dạng tờ đơn.

4903.00.00: Sách tranh ảnh, sách vẽ hoặc sách tô màu cho trẻ em.

49.05: Bản đồ và biểu đồ thủy văn hoặc các loại biểu đồ dạng tương tự. Kể cả tập bản đồ, bản đồ treo tường, bản đồ địa hình và quả địa cầu, đã in.

4910.00.00: Các loại lịch in, kể cả bloc lịch.

49.11: Các ấn phẩm in khác, kể cả tranh và ảnh in.

Thuế nhập khẩu lịch để bàn được tính là 20% (thuế ưu đãi), thuế VAT 10%.

Chính sách nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường

Mặt hàng lịch thuộc quản lý theo thông tư số 41/2016/TT-BTTTT, sửa đổi thông tư 16/2015/TT-BTTTT. Tại đây quy định lịch để bàn nằm trong danh mục, thủ tục nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm. Mặt hàng lịch cần phân chia theo mục đích nhập khẩu kinh doanh và nhập phi mậu dịch.

Do vậy, khi làm thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường cho mục đích kinh doanh. Doanh nghiệp cần có Văn bản xác nhận đăng ký nhập khẩu.

Còn nếu làm thủ tục để nhập khẩu lịch cho mục đích phi mậu dịch thì doanh nghiệp không cần xin giấy phép nhập khẩu.

Lịch để bàn, lịch treo tường nhập khẩu cần tuân thủ các chính sách nào

Lịch để bàn, lịch treo tường nhập khẩu cần tuân thủ các chính sách nào

Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu

Để tiến hành xin giấy phép nhập khẩu lịch, doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản sản phẩm không kinh doanh

– Danh mục xuất bản ấn phẩm nhập khẩu không kinh doanh

– Bộ hồ sơ nhập khẩu lô hàng, bao gồm: vận đơn, invoice, packing list, giấy giới thiệu…

Lưu ý: Nếu Cục Xuất bản – In và Phát hành hoặc Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện ấn phẩm xuất bản được đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam. Ngay lập tức các cơ quan này có quyền từ chối cấp giấy phép nhập khẩu. Hoặc đơn vị sẽ tiến hành thực hiện việc thẩm định để làm căn cứ cấp giấy phép nhập khẩu.

Hồ sơ hải quan – Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường

Hồ sơ hải quan nhập khẩu mặt hàng này được quy định tại khoản 5, điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC. Được ban hành sửa đổi tại điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC. Doanh nghiệp nhập khẩu cần chuẩn bị bộ hồ sơ nộp cho hải quan gồm các giấy tờ như sau:

– Tờ khai hải quan nhập khẩu

– Commercial Invoice (hóa đơn thương mại)

– Bill of Lading

– C/O nếu có

– Giấy phép nhập khẩu hoặc văn bản xác nhận đăng ký nhập khẩu

– Các chứng từ khác (nếu có).

Quy trình thực hiện thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường

Đơn vị doanh nghiệp muốn nhập khẩu lịch cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Doanh nghiệp xin giấy phép nhập khẩu lịch. Hồ sơ được nêu rõ ở phần trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ hải quan để tiến hành khai báo hải quan.

Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường gồm những gì

Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường gồm những gì

Lưu ý: Đối với trường hợp cần thẩm định văn hóa đối với các lô hàng lịch nhập khẩu số lượng lớn. Cần có thêm công văn thông báo mang hàng về đến địa điểm bảo quản và văn bản đề nghị đưa hàng hóa về kho bảo quản.

Bước 3: Cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra hàng hóa

Bước 4: Kiểm duyệt hồ sơ và thông quan lô hàng.

Những câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục hải quan

Khi thực hiện thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường hay bất kỳ một hàng hóa nào đó. Một khi hàng về tới hải quan thì cán bộ hải quan sẽ tra hỏi những thông tin về lô hàng:

– Công ty nhập khẩu hàng gì?

– Lịch này có to không? Chiều dài, chiều rộng, chiều cao lịch là bao nhiêu?

– Lịch này dùng để làm gì?

Doanh nghiệp nhập khẩu cần nắm rõ chính xác các thông tin về sản phẩm trong lô hàng mình muốn nhập về. Để khi cán bộ hải quan hỏi có thể trả lời nhanh chóng.

Sau khi đọc Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh. Bộ phận hải quan sẽ hỏi bạn có đưa hàng về kho bảo quản hay không. Bạn cần cung cấp cho cơ quan công văn thông báo mang hàng về địa điểm bảo quản _ văn bàn đề nghị đưa hàng hóa về bảo quản cho hải quan tiếp nhận để xử lý.

Kiểm tra chuyên nhành đối với hàng hóa nhập khẩu

Kiểm tra chuyên nhành đối với hàng hóa nhập khẩu

Quy trình thẩm định hàng hóa – Kết thúc thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường

Tiếp theo, doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại giấy tờ để cán bộ hải quan xuống kho kiểm tra:

– Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng kho, bãi (Hợp đồng thuê kho, bãi hoặc chứng nhận sử dụng đất

– Sơ đồ thiết kế khu vực lưu kho

– Thẩm định PCCC của khu vực kho bãi.

Sau khi cán bộ hải quan kiểm tra đầy đủ sẽ in công văn kho bãi đủ tiêu chuẩn để mang hàng về bảo quản. Doanh nghiệp cầm biên bản này đưa lại cho cán bộ hải quan tiếp nhận để được phép mang hàng về bảo quản.

Nếu doanh nghiệp mang hàng về sẽ phải chở hàng lên Sở Thông tin và Truyền thông để thẩm định nội dung được in trong các lịch để bàn, lịch treo tường. Để cơ quan này xem thử hàng hóa có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không.

Khi thẩm định thành công thì bước cuối cùng là mang kết quả thẩm định lên cho cán bộ hải quan để thông quan hàng hóa. Nếu thẩm định mà có vi phạm thì lô hàng của bạn sẽ phải xuất trả về nước hoặc tịch thu tiêu hủy. Vì luật pháp nước Việt Nam rất nghiêm ngặt các từ ngữ hình ảnh trên các lịch, sổ tay có yếu tố nhạy cảm.

>>>Bài viết tham khảo thêm:

Everlog – Dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu chuyên nghiệp hàng đầu

Các công việc làm thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường hay bất cứ hàng hóa nào khác không quá khó nhưng cũng không phải dễ. Chưa kể việc thực hiện xin các loại giấy phép, chuẩn bị hồ sơ tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

Vì sao nên chọn đồng hành cùng dịch vụ của Everlog

Vì sao nên chọn đồng hành cùng dịch vụ của Everlog

Chính vì thế nên đã có rất nhiều doanh nghiệp tìm đến các đơn vị làm dịch vụ thủ tục xuất nhập khẩu uy tín. Một trong số đó là Everlog – Công ty Logistics uy tín hàng đầu tại Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm “chinh chiến trên thị trường xuất nhập khẩu. Đơn vị này đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm xương máu cùng với nền tảng nhân sự chuyên nghiệp. Tất cả hội tụ đã tạo nên một đơn vị mang đến cho doanh nghiệp những dịch vụ chất lượng nhất:

  • Dịch vụ thủ tục hải quan
  • Dịch vụ vận chuyển Quốc tế/Nội địa
  • Dịch vụ tư vấn pháp lý XNK
  • Dịch vụ làm thủ tục xuất nhập khẩu trọn gói…

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết về các dịch vụ của Everlog, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline bên dưới. Đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ, giải đáp tận tình mọi thắc mắc của quý vị. Đảm bảo đưa ra cho doanh nghiệp một dịch vụ làm thủ tục nhập khẩu lịch để bàn và lịch treo tường chất lượng, hợp lý.